Các bước cơ bản để bắt đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán

Mở Tài Khoản Tại Một Công Ty Chứng Khoán ! Đầu tiên là bạn search trên google xem tỉnh của bạn có những công ty chứng khoán nào, nếu thành phố trung ương thì chắc chắn có hàng chục công ty chứng khoán. Còn ở các tỉnh địa phương cũng có ít nhất 1 công ty chứng khoán đang hoạt động....

Mở Tài Khoản Tại Một Công Ty Chứng Khoán !
Đầu tiên là bạn search trên google xem tỉnh của bạn có những công ty chứng khoán nào, nếu thành phố trung ương thì chắc chắn có hàng chục công ty chứng khoán. Còn ở các tỉnh địa phương cũng có ít nhất 1 công ty chứng khoán đang hoạt động.

Mình liệt kê một vài công ty chứng khoán phổ biến mà bạn có thể tham khảo: Bảo Việt, SSI, Thăng Long, Vndirect, Phú Hưng, ACB... và còn rất nhiều công ty khác mà bạn có thể tham gia nhưng nếu mở tài khoản thì bạn chỉ cần đăng ký tại một công ty chứng khoán mà thôi. Mình ưu tiên Vndirect tuy nhiên bạn có thể lựa chọn các công ty khác ( đây là vấn đề của mỗi người, còn lý do tại sao nên chọn vndirect thì bài sau mình sẽ phân tích ).

Tiếp theo việc của bạn là gọi điện hoặc đến công ty chứng khoán mà bạn chọn rồi mở một tài khoản. Việc này diễn ra chưa đầy nửa tiếng vì các nhân viên môi giới sẽ chăm sóc bạn rất tận tình, bất kỳ câu hỏi nào bạn cũng sẽ được trả lời một cách nhanh chóng nhất. Việc đơn giản là bạn chỉ việc gọi điện đến công ty chứng khoán thôi, rồi đến ký nhận là xong.

Nói chung việc mở tài khoản chứng khoán rất dễ dàng và thuận tiện, nếu bạn ở xa có thể gọi điện hoặc đăng ký qua online. Nhưng theo mình bạn nên đến công ty chứng khoán để được tư vấn nhiều dịch vụ hay thông tin bổ ích.

Chuyển Tiền Vào Để Giao Dịch ?

Thực ra bạn cần có thêm tài khoản ngân hàng nữa nhưng khi mở tài khoản thì công ty chứng khoán sẽ đăng ký cho bạn một tài khoản ngân hàng rồi. Tài khoản ngân hàng này sẽ liên kết với tài khoản chứng khoán để bạn thuận tiện cho việc rút và chuyển tiền. Vì thế hầu như một công ty chứng khoán chỉ liên kết với một ngân hàng nhất định.

Bạn đem tiền đến ngân hàng liên kết đó và chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán của bạn, hầu hết các ngân hàng này đều đặt tại công ty chứng khoán vì vậy bạn chỉ việc đến công ty chứng khoán là có hướng dẫn cụ thể. Sau khi chuyển tiền một vài tiếng là bạn có thể giao dịch ngay được. Và tất nhiên sau này khi bạn rút tiền thì cũng từ ngân hàng này, nếu ngân hàng nào thu phí thì chỉ mất có 11 nghìn đồng ( hoặc do ngân hàng quy định )

Giao dịch cổ phiếu ?

Việc mua bán cổ phiếu trên thị trường cũng khá đơn giản vì hầu hết mọi lệnh bây giờ đều thực hiện online. Còn nếu bạn mua bán tại công ty chứng khoán cũng chỉ ghi và ký vài dòng hoặc nếu bạn ở xa thì bạn có thể giao dịch qua điện thoại. Mọi giao dịch trên điện thoại đều được ghi âm cẩn thận nên trừ khi có sai sót ở bạn còn không thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Sau khi mở tài khoản chứng khoán xong là bạn có thể chuyển tiền vào công ty và giao dịch ngay được. Nhân viên môi giới sẽ đưa cho bạn phần mềm hoặc mật khẩu giao dịch online ( Cái này nhân viên môi giới sẽ hướng dẫn cho bạn đầy đủ ). Việc sử dụng giao dịch online chỉ bỡ ngỡ lúc đầu, sau khi bạn quen thì nó sẽ rất thuận tiện cho dù là bạn làm ở bất kỳ đâu bạn vẫn có thể giao dịch cổ phiếu một cách bình thường. Xu thế của thời đại là mọi thứ đều kết nối vì thế giao dịch mua bán cũng vậy sẽ diễn ra nhanh chóng chưa đến một phút.

Cuối cùng sau khi giao dịch kiếm được lợi nhuận từ việc mua bán cổ phiếu thì bạn rút tiền về tài khoản ngân hàng hoặc dùng số tiền đó đầu tư tiếp.

Bạn thấy đấy các bước trên rất đơn giản phải không nào và việc giao dịch online cũng thuận tiện cho công việc của bạn. Trên đây là các bước cơ bản để bạn tham gia, khi mở xong tài khoản rồi bạn nên tìm hiểu cách thức giao dịch và nhiều kiến thức về thị trường nữa.

Nguồn: ST
Share on Google Plus

About Hung

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét