Khi yêu, điều gì không nên biết?

Cách tốt nhất để tình cảm bền vững là đừng nên biết quá nhiều.
Và cũng đừng cố tìm hiểu những chuyện bạn không cần phải biết bởi có những vấn đề tưởng như đơn giản nhưng có thể dẫn đến chia tay vì gây hiểu lầm.
Sau đây là danh sách những điều mà con trai (lẫn con gái) đừng nên tìm hiểu quá nhiều. Nếu biết, cũng chỉ nên cho qua, đừng suy nghĩ phức tạp hoặc tưởng tượng quá mức. Bởi vì càng lấn sâu, bạn sẽ càng làm mình tổn thương vì một chút ích kỉ khi yêu.




“Một nửa” vẫn đi chơi với người khác giới
Bạn có thể mỉm cười cho rằng: “Bình thường thôi, là bạn bè thì đi chơi với nhau, chứ có gì đâu mà phải ghen tuông chứ!”. Thực tế cho thấy, nhiều người nghĩ như bạn, nhưng họ không thực hiện được, và bạn cũng vậy. Sẽ thế nào khi phát hiện người yêu thường xuyên đi chơi riêng với bạn khác phái, với tần suất ngang ngửa mình? Dẫu cho chỉ là bạn bè bình thường, chia sẻ cho nhau những buồn vui trong cuộc sống đi nữa, thì việc đi chơi riêng như thế dễ gây hiểu lầm, thể nào cũng xích mích, tình cảm phai nhạt. Hãy biết tin tưởng người yêu của mình và tôn trọng một chút riêng tư của người đó.
Người ấy ít nhắn tin với bạn nhưng hộp thư tin nhắn luôn đầy ắp
Hẳn bạn thắc mắc: “Vậy thì nhắn tin cho ai? Nhắn để làm gì? Phải chăng đó là những “cái đuôi” đang vây quanh người đó?”. Đừng thắc mắc, đừng tò mò gì cả. Bạn chỉ đang làm rối loạn mọi thứ và khiến không khí giữa cả hai trở nên nặng nề. Hãy bớt đa nghi lại. Bạn cũng có một vài người bạn thân và họ hay trò chuyện với bạn qua tin nhắn đúng không? Vậy, sẽ thế nào khi người yêu của bạn mở điện thoại bạn ra và xem tất cả những tin đó? Chính bạn cũng thấy khó chịu, vì vậy, hãy suy nghĩ đơn giản và dành thời gian vun đắp tình yêu. Điều quan trọng nhất, bạn là sự lựa chọn số 1 của người ấy, thế đã quá đủ rồi.


Các mối quan hệ ảo
Thời hiện đại, ai cũng có “thế giới thứ 2” là những cuộc trò chuyện, tán gẫu… trên mạng giữa bạn bè với nhau. Dù yêu nhau nhiều thế nào thì bạn và người ấy cũng không thể kiểm soát hết được bạn bè của nhau. Nhiều chàng trai hay ghen thường tỏ ra bực bội khi thấy bạn gái mình được những tên con trai khác trêu đùa, chọc ghẹo. Và cô gái thì tức tối khi bạn trai khen người này xinh, người kia dễ thương, thậm chí còn đùa giỡn. Tình yêu không là tất cả. Những ai hay ghen, hay nghi ngờ…lại là những người ít yêu nhất và chỉ yêu bản thân mình là chủ yếu. Vì vậy, đừng cố gắng nắm bắt, kiểm soát mọi mối quan hệ ảo của người yêu, điều đó sẽ khiến người ấy chỉ muốn rời bỏ bạn vì quá ngột ngạt.
Người ấy vẫn nói chuyện với người yêu cũ
Thường thì đa số những ai vẫn giữ liên lạc với người yêu cũ, thì có nghĩa là họ và người yêu cũ chỉ còn giữ quan hệ bạn bè. Bởi vì nếu còn yêu thì thật sự khó nói chuyện với nhau, cả hai vẫn giữ liên lạc cho thấy rằng họ chỉ xem nhau như bạn bè, rất khó mà quay lại như trước. Nhưng có thể bạn lại nghĩ khác. Bạn cho rằng họ còn tình cảm, bạn cho rằng người ấy không yêu bạn, người ấy còn lưu luyến người xưa… Những tình huống thế này thường như “con dao 2 lưỡi”, thật khó mà giải thích trọn vẹn. Cách tốt nhất là đừng nên biết gì cả, bởi vì có những điều “thấy vậy mà không phải vậy”. Tìm hiểu sẽ chẳng có ích lợi gì, vậy tại sao lại không quên đi và hướng về những điều khác tốt đẹp hơn?
Người ấy từng bị “say nắng”
Nghe có vẻ khó chấp nhận. Bạn biết được điều này thì bạn sẽ lại hờn dỗi và cảm thấy khó tha thứ, nhưng bạn có chắc rằng khi yêu, bạn không hề “say nắng” bất kì ai? Tình yêu thật sự và cảm giác thoáng qua rất khác nhau. Rung động trước nhiều người rất dễ, nhưng để yêu một ai đó thì vô cùng khó. Vì vậy, luôn muốn bản thân mình “tuyệt đối và duy nhất’ sẽ dễ khiến bạn luôn trong trạng thái tự ti, lo lắng, để rồi bạn luôn “kết tội” người yêu, gây áp lực cho người ấy, và chính bạn “đẩy” người ấy vào tình huống bị say nắng, bởi vì bạn đã khiến người ấy mệt mỏi, chán chường. Cuối cùng, chính bạn tự gây chuyện và tạo sóng gió, chứ trước đó mọi thứ vẫn đang bình yên và tốt đẹp.
Những điều trên sẽ khiến cả hai bắt đầu nghi ngờ nhau, phát sinh mâu thuẫn, cãi nhau, thiếu tin tưởng, và kết quả là chia tay. Tại sao hai bạn lại tự làm khổ tình yêu của chính mình, khi mà có thể vun đắp hạnh phúc? Tại sao lại biết điều đó làm gì? Sự thật có chắc chắn đúng như bạn trông thấy, hay chỉ là hiểu lầm thoáng qua? Bạn chỉ thấy được một phần chứ không thấy được tất cả. Dù yêu nhau đến đâu thì cũng cần có không gian riêng, đó là cách thể hiện sự tôn trọng và khiến tình cảm luôn tươi mới, lâu bền
Share on Google Plus

About Hung

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 nhận xét:

  1. Chao em! chi biet ve em rat nhieu qua blog yahoo. hien gio chi dang muon tao blog moi ben blogspot nhung khong duoc. em co the giup chi duoc khong? chi da lam theo cach huong dan o trong video nhung van khong duoc.chi rat yeu blog nen muon chuyen nha moi de con luu tru lai nhung ky niem ben blog yahoo. chi cam on HUNG nhieu nhe.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết thiệt hay bạn ạ

    Trả lờiXóa